Custom Search

สุดยอดน้ำพุที่ประเทศดูไบ

สมัยนี้ไม่ว่าจะไปห้างสรรพสินค้า หรือว่าโรงแรมใหญ่ๆ ย่อมต้องพบกับบริเวณลานน้ำพุ ซึ่งแตกต่างไปจากเมื่อก่อนอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุที่สามารถยิงขึ้นสู่ฟ้าตามเสียงจังหวะดนตรี หรือร่ายรำตามเสียงเพลงประกอบแสงสี แต่สำหรับประเทศดูไบผู้ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานชิ้นโบแดงทางด้านสถาปัตยกรรม อย่างเช่น Palm Tree island

dubai fountain

และในไม่ช้านี้ น้ำพุที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุด ซึ่งต้องใช้เงินลงทุนสูงถึง 281 ล้านดอลลาห์ ก็เตรียมที่จะเกิดขึ้นอีกเช่นกันในประเทศนี้ โดยเจ้าน้ำพุที่ว่านี้เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะกลายเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดใน โลกโดยมีความยาวถึง 825 ฟุตและสามารถฉีดน้ำขึ้นไปในอากาศได้สูงถึง 450 ฟุตเลยทีเดียว ในส่วนของภาพและเสียงนั้นทุกอย่างจะถูก ควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ โดยมีอุปกรณ์ที่ใช้ในส่วนของไฟนั้นมากถึง 6,600 ชุดและใช้โปรเจคเตอร์จำนวน 50 เครื่องในการฉายภาพไปยังม่านน้ำเพื่อสร้างบรรยากาศของท้องฟ้าดูไบในยาำมค่ำ คืน


dubai_fountain_2

ซึ่งเจ้าน้ำพุนี้ก็ยังไม่ได้ถูกตั้งชื่อขึ้นมาเป็นทางการอย่างใด โดยขนาดของมันนั้นสามารถเบียดน้ำพุ iconic ที่โรงแรม Bellagio ในเมือง Las Vegas ให้ตกขอบไปได้เลย เพราะเมื่อเทียบกันแล้วโครงการน้ำพุของประเทศดูไบนั้นมีขนาดใหญ่กว่าถึง 25%

dubai_fountain_6

dubai_fountain_7

โดยโครงการนี้คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2009 และทางการของประเทศดูไบนั้นตั้งเป้าที่จะใช้เจ้าน้ำพุนี้ในการดึงดูดนักท่อง เที่ยว เข้ามายังประเทศสูงถึงปีละ 10 ล้านคนเลยทีเดียว ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกโครงการแหนมยักษ์ ข้าวหลามยักษ์ แหละบรรดาของสารพัดยักษ์อย่างที่ออกข่าวผ่านทาง TV จะสามารถดึงคนมาเที่ยวประเทศได้เหมือนน้ำพุที่ประเทศดูไบได้หรือเปล่า

ข้อมูลเพิ่มเติม

0 ความคิดเห็น: