Custom Search

เปิดประตูสู่สมอง (สรรหามาฝาก)

สมองเป็นเครื่องซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่หนัก 3 ปอนด์ หรือประมาณ 1.4 กิโลกรัม มีเซลล์ประสาทกว่า 100 พันล้านเซลล์ (โอ้ว!! ใช่แล้วฟังไม่ผิดหรอกครับ) และมีระบบที่เชื่อมต่อกันมากกว่าดวงดาวในจักรวาล (อันนี้ยิ่งไม่น่าเชื่อ แต่ เชื่อเถอะครับ ใครจะไปนึกแค่สมองคนเราเองนะเนี่ย) สมองเป็นตัวประมวล และกำหนดความคิด ความรู้สึการเคลื่อนไหว การสื่อสาร และการดำรงชีวิตของมนุษย์ ภายในสมองยังประกอบไปด้วยน้ำถึง 85 %

ควรจะภูมิใจกับสมองเรานะเนี่ย เพราะว่าเราเป็นคนพัฒนามันเอง เราใช้มันมากเท่าไรมันก็จะยิ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นและหนักมากขึ้น (อ๋อ นี่เองเป็นที่มาคำว่า "คิดจนหนักสมอง" ฮิฮิ ) การเชื่อมต่อของระบบประสาททั้งหมดในเซลล์สมองถูกทำให้แผ่ขยายออกต่อ ๆ กันไป ก็อาจจะมีความยาวเท่ากับระยะทางไปกลับระหว่างโลกกับดวงจันทร์เลยทีเดียว และนั่นก็แปลว่า ศักยภาพบางส่วนที่มีอยู่ในสมองของคุณยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ และถ้าเราเอามันมาใช้ล่ะ โอ้ ไม่อยากคิด จะฉลาดขนาดไหนเนี่ย เดี๋ยวจะมาบอกวิธีการฝึกฝนในการใช้มันนะครับ

0 ความคิดเห็น: