Custom Search

นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ 2

าน 7 มหัศจรรย์มนต์เสน่ห์แห่งเวียงพิงค์
(7 Wonders in Chingmai)

ข่าว ประชาสัมพันธ์ ไว้แจ้งข่าวล่วงหน้า กับ เทศกาล -งานสำคัญๆ ต่าง ที่จัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ และมีบรรยากาศให้ไปตามเก็บเป็นภาพถ่ายสวยๆ เห็นว่าน่าสนใจ จึงไปตามหารายละเอียด เพื่อมาประชาสัมพันธ์ให้ทราบกันล่วงหน้าไว้ก่อน เผื่อว่ามีท่านใดที่จะแวะเวียนมาเชียงใหม่ จะได้จัดคิวไปเที่ยวชมงานนี้ด้วย

งาน 7 มหัศจรรย์มนต์เสน่ห์แห่งเวียงพิงค์
(7 Wonders in Chiangmai) ซึ่งจะมีขึ้น ในวันที่ 7 - 8 กุมภาพันธ์ 2552 ที่จะถึงนี้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดงาน “๗ มหัศจรรย์มนต์เสน่ห์แห่งเวียงพิงค์”เพื่อ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่ในช่วง High Season ให้ครึกครื้น ด้วยการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับรูปแบบการพักผ่อน โดยเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และธรรมชาติโบราณสถาน ศูนย์หัตถกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นกับ 7 มหัศจรรย์ภายใน 2 วัน ภายใต้แนวคิด “ เที่ยวเชียงใหม่ให้สนุกเติมความสุขให้ชีวิต ” และการจัดกิจกรรมนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนใน จังหวัดเชียงใหม่และเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจก่อให้เกิด การสร้างงานเพิ่มรายได้ให้กับประเทศอีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนและต่อยอด โครงการ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”

ในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ จะมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 โดยได้รับพระกรุณาจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ

โดยพิธีเปิดท่านจะได้พบกับการแสดงมหกรรมพุดอกไม้ จำนวน 82 ชุด เพื่อเฉลิมฉลองวโรกาส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระชนมายุ 82 พรรษาในปี 2552

แฟชั่นโชว์ “ มหัศจรรย์ สีสันพันธุ์ไม้ ” สุดอลังการ โดยนายแบบ-นางแบบ กว่า 30 ชุด แสดงแบบชุดที่ตัดเย็บออกแบบตกแต่งด้วยดอกไม้สดนานาพันธุ์ผสมผสานด้วยวัสดุจากธรรมชาติ

การแสดงสุดวิจิตร Welcom Show ในชุด “ มหัศจรรย์เชียงใหม่ นครแห่งชีวิตนครแห่งทิพยะบุปผา ”

และชมการประกวดสาวงาม “Miss Flora Paradise International 2009” ตระการตาด้วยชุดประจำชาติจากสาวงามผู้เข้าประกวดหลากหลายเชื้อชาติ

สำหรับ 7 มหัศจรรย์มนต์เสน่ห์แห่งเวียงพิงค์ (7 Wonders in Chingmai) มีดังนี้
1. มหัศจรรย์ ดอกไม้บาน
2. มหัศจรรย์ หัตถกรรมถวาย
3. มหัศจรรย์ เวียงกุมกาม
4. มหัศจรรย์ ไม้ดอกไม้ประดับ
5. มหัศจรรย์ ผ้าทอตีนจก
6. มหัศจรรย์ สีสันสตรอเบอรี่
7. มหัศจรรย์ ซู อควาเรี่ยม


ขอนำรายละเอียดของ มหัศจรรย์ดอกไม้บาน ( The Wonder of Chiang Mai Flora Paradise ) มาเล่าสู่กันฟัง

กิจกรรมภายในงานมหัศจรรย์ดอกไม้บาน
ตระการตาด้วยอุทยานไม้ดอกเมืองหนาวกว่า ๑๐๐ สายพันธุ์และหาชมได้ยาก ดอกทิวลิป ลิลลี่ กุหลาบ เบญจมาศ กล้วยไม้ ฯลฯ เปรียบเสมือนดั่งสรวงสวรรค์แห่งมวลดอกไม้ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม
- ชมสวนพฤกษศาสตร์สวนพรรณไม้หลากหลายท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ดอกไม้บานสะพรั่งมวลดอกไม้นับล้านดอก จากการสร้างสรรค์ผลงานโดยทีมนักจัดดอกไม้รุ่นใหม่ (ประกวดประติมากรรมดอกไม้และสวนดอกไม้ขนาดใหญ่)
- แฟชั่นโชว์สุดอลังการโดยนายแบบ-นางแบบ กว่า ๓๐ ชุด “มหัศจรรย์พรรณไม้ หลากหลายสีสัน” แสดงแบบชุดตัดเย็บและตกแต่งด้วยดอกไม้สดผสมผสานวัสดุจากธรรมชาติ (ประกวดชุดดอกไม้แฟนซี)
- การแสดงชุด Grand Opening “นาฏลีลา บุพผาชาติ วิจิตรการตา” ในพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยนักแสดงกว่า 100 ชีวิต
- การประกวดสาวงาม Miss Flora Paradise International 2009 ตระการตา ด้วยชุดประจำชาติจากสาวงามผู้เข้าประกวด
- การแสดงขบวนพาเหรดรถโบราณ แสงสีแห่งรัตติกาลที่ยิ่งใหญ่ประดับด้วยดอกไม้ที่สวยงาม
- เพลิดเพลินกับดนตรีอันไพเราะในบรรยากาศสวนสวยจากศิลปินชื่อดัง
- การแสดง Welcome Show ๗ มหัศจรรย์ มนต์เสน่ห์แห่งเวียงพิงค์”
- จำหน่ายผลผลิตจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น อาหารพื้นเมือง(กาดมั่ว) รูปแบบขันโตกแบบล้านนาและบรรยากาศแบบล้านนาในอดีต


ฟังเสียงบรรยาย อำเภอเมือง เชียงใหม่

ประวัติศาสตร์ล้านนา
เรื่องเล่าล้านนา
ภาพล้านนาในอดีต

เมืองเชียงใหม่ในปัจจุบัน

ไหว้สาวันทา ตุ๊เจ้าเป๋นเก๊า จาวหละกอนเข้า ปั๋นปอนเรืองศรี
หื้อโลกล้านนา อย่าหื้อหมองศรี โชคชัยจงมี ทั่วกั๋นทั่วหน้า

ถนนคนเดินท่าแพ

0 ความคิดเห็น: