Custom Search

วิธีการที่อัจฉริยะใช้คิดกัน

คำแนะนำต่อไปนี้เป็นวิธีการที่อัจฉริยะใช้ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ฺบนโลก และเป็นวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนกระบวนการทางความคิดของคุณได้

  1. พยายามมองว่าปัญหาของคุณเป็นประตูเปิดสู่ความสำเร็จ
  2. เมือคุณเห็นความเชื่อมโยงระหว่างความคิดทั้งสองอย่างให้สังเกตุและศึกษาจุดเด่นของมัน โดยอาจเชื่อมโยงความคล้ายคลึงหรือการเปรียบเทียบก็ได้
  3. สมองของเราสร้างความเชื่อมโยงอยู่ตลอดเวลาซึ่งทำให้เราสามารถรับรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ อัจฉริยบุคคลคือคนคนหนึ่งที่สามารถพัฒนาระบบความซับซ้อนในการเชื่อมโยงได้เป็นอย่างดี
  4. อัจฉริยะบุคคลจะมองที่ลักษณะพิเศษและวิเคราะห์โครงสร้างของมัน
  5. อัจฉริยบุคคลชอบสร้างจินตนาการ หรือเป็นสิ่งที่เราเรียกว่า"ฝันกลางวัน" ลองสำรวจความคิดเห็นใหม่ ๆ ที่อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องไร้สาระแต่ผลที่ออกมากลับเป็นเรื่องสำคัญ จงทำมันจนสำเร็จและแสวงหารายได้จากมัน อัจริยะมักมีความสุขอยู่กับการใช้เวลาสำรวจวิธีการทำมากกว่าพยายามหาผลลัพท์ที่ออกมา จงหัดเป็นนักคิดและให้เวลากับการสิ่งนี้ เพราะนั่นคือ วิธีการเดียวที่จะสามารถคิดค้นและทำให้เป็นนิสัยได้อย่างแท้จริง
  6. ทำตัวให้เป็นคนอยากรู้อยากเห็นและสงสัยในสิ่งอันน่าพิศวงในชีวิต ไม่มีใครที่เคยไขว่คว้าหาคำตอบโดยปราศจากความอยากรู้อยากเห็น
  7. สร้างความคิดง่าย ๆ แต่เยี่ยมยอด
  8. เพิ่มความสนใจของคุณให้มากยิ่งขึ้นไปอีก อัจฉริยบุคคลเป็นผู้ที่ทุ่มเทอย่างหนักให้กับสิ่งที่ตัวเองสนใจ อย่างไรก็ตามยังมีสิ่งที่น่าสนใจและความรู้อื่น ๆ อีกมากมายที่เราสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้
  9. อย่าปฏิเสธข้อมูลที่ไม่ตรงกับสิ่งที่คุณรู้มาแล้ว ลองพยายามปรับความรู้ที่คุณมีอยู่ให้เข้ากับความคิดใหม่ดูบ้าง
  10. เปลี่ยนความคิดให้เป็นการกระทำ บางทีความคิดธรรมดา ๆ อาจจะกลายมาเป็นต้นแบบได้ แต่เราก็มักจะไม่สนใจมันเพราะคิดว่าคนอื่นรู้กันอยู่แล้วลองคิดสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แต่ดูธรรมดา ใหม่ และเดาได้ไม่ยาก อย่าไปคิดว่า "คงมีบางคนทำไปแล้ว" เพราะคุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเป็นความคิดที่ถูกต้อง
อ่านเริ่มต้นเรื่องใหม่
บทความที่แล้ว

0 ความคิดเห็น: