Custom Search

สำคัญที่ตัวเรา

ขอยืมเขามานะครับ เห็นว่าน่าอ่านดีเลยเอามาให้อ่านลองอ่านดูครับ
ต้องขอขอบคุณที่นี่ครับ

ถ้าถามว่าอยากเป็น...คนสำคัญ สำหรับคนอื่นไหม?
บางคนอาจตอบว่า...อยาก
บางคนอาจตอบว่า...ไม่แน่ใจ
แต่ส่วนลึกในใจของทุกคน
ก็คงอยากให้ตัวเองเป็น...คนสำคัญ
อยากให้คนรอบข้างใส่ใจดูแล
อยากให้ใครต่อใครยกย่องให้เกียรติ
อยากมีความหมายในสายตาของใครต่อใคร
และเพราะความอยากเป็นคนสำคัญนี่แหละ
ที่ทำให้หลายๆคน...ทำทุกวิถีทาง
เพื่อให้ตัวเองเป็นคนสำคัญ
โดยหวังว่าตัวเองจะมีคุณค่าในความรู้สึกของคนอื่นๆ
จนบางครั้งก็ลืมนึกไปว่า
ยิ่งพยายามนำเสนอว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ
ยิ่งทำตัวเด่นหรือเรียกร้องความสนใจ
เราก็จะยิ่งไม่มีความสำคัญสำหรับใครเลย
เพราะโดยปกติแล้ว
มักไม่มีใครให้ความสำคัญ
กับคนที่พยายามยกตัวเองให้สำคัญ

ก่อนที่เราจะคิดน้อยเนื้อต่ำใจ
ว่าใครๆ ก็ไม่เห็นความสำคัญของเรา
เราควรหันมาทำความเข้าใจเสียก่อนว่า...
การที่ใครจะให้ความสำคัญกับใครมากน้อยขนาดไหน
ขึ้นอยู่กับเหตุผลหลายอย่างประกอบกัน
ทั้งวาระโอกาส...สถานการณ์...เหตุผลส่วนตัว...ฯลฯ
เราจึงไม่ควรสำคัญตัวเองผิด
ว่าเราคือบุคลพิเศษอันดับหนึ่งที่ใครๆ ต้องนึกถึง
หรือคิดว่าเราเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนทุกคน
เพราะเราก็เป็นเพียงคนๆ หนึ่ง
ที่อาจมีความสำคัญกับบางคนในบางเวลา
และอาจไม่ใช่คนสำคัญอะไรนักสำหรับบางคนในบางครั้ง
ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาอย่างยิ่ง
เราไม่สามารถเป็นคนสำคัญ
ที่อยู่ในสายตาของทุกคนในทุกเรื่อง
หากเรามองเห็นความจริงในจุดนี้
เราจะไม่เดือดดาล เวลาที่ใครไม่ให้ความสำคัญกับเรา

ถ้าเราห่วงแต่ว่าจะมีใครเห็นความสำคัญของเราหรือเปล่า
นั่นแปลว่า...
เราไม่เห็นว่าตัวเองมีคุณค่ามาตั้งแต่แรก
จึงต้องรอให้คนอื่นชื่นชม
รอให้คนอื่นเห็นความสำคัญ
แต่ถ้าเราแน่ใจว่าตัวเรามีความสำคัญ
และมั่นใจว่าเรามีคุณค่าพอตัว
เราก็ไม่จำเป็นต้องสนใจว่า...
ใครจะเห็นความสำคัญของเราหรือไม่
หากใครเห็นเราสำคัญ...เราก็น้อมรับ
แต่ถ้าใครไม่เห็นเราสำคัญ...เราก็ยอมรับ
ก็แค่นั้นเอง...
สิ่งที่เราควรให้ความสำคัญมากกว่า
คือเราต้องให้ความสำคัญกับชีวิตของตัวเอง
ไม่ใช่รอให้คนอื่นมายกความสำคัญให้เรา
ชีวิตมีเรื่องสำคัญที่เราต้องคิดต้องทำอีกมากมาย
เราควรทำชีวิตให้สำคัญมากขึ้นด้วยตัวของเราเอง
ไม่ควรปล่อยให้ชีวิตหมดความหมายเพราะคนอื่น

หากเรายังรักตัวเองและเห็นว่าชีวิตเป็นเรื่องสำคัญ
เราก็ควรรีบเร่งทำสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต
และเพิ่มเติมความงดงามให้กับจิตใจ
เพื่อให้ชีวิตมีความสำคัญสำหรับเราทุกวัน

ขอให้นึกไว้เสมอว่า...
ชีวิต...สำคัญที่ใจ
คุณค่าที่แท้จริงแห่งตัวตนอยู่ที่ตัวเราเอง
ไม่สำคัญว่าคนอื่นจะมองเห็นค่าในตัวเราหรือไม่
สำคัญที่ว่าเรามองเห็นค่าของตัวเอง
และรู้ว่าชีวิตเราสำคัญสำหรับเรา

0 ความคิดเห็น: